Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Trận cầu tiên phong tâm điểm: Từ đêm 25/10 đến 28/10.

Nếu không cẩn trọng. Không có nhiều dịp để chơi cùng Messi trên hàng công nhưng Neymar chính là sự hỗ trợ rất hăng hái cho siêu sao số 1 của Barca. Trong bối cảnh chiếc ghế huấn luyện vẫn nằm trong tay HLV tạm quyền Keith Millen. Phải đến vòng đấu trước. Man United chỉ có 1 trận thắng trong 4 trận đấu rốt cục và họ cũng vừa để Southampton giành lại một điểm trong chuyến làm khách sân Old Trafford cuối tuần trước.

Một hình ảnh thường thấy của AC Milan kể từ đầu mùa? Udinese vs Roma (21h00 ngày 27/10): Roma vẫn đang bay cao với thành tích 8 trận thắng liên tục. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Nhưng để làm được điều đó thôi. Schalke là đội đã đánh bại họ trong cả hai lượt trận mùa giải trước.

Lần này cũng vẫn thua thiệt ở nhiều mặt. Ronaldo và Messi luôn là tâm điểm lôi cuốn sự để ý của giới mộ điệu. Vấn đề mà Allegri đang gặp phải là sự mất thăng bằng giữa công và thủ.

Có thể nói. Trên BXH La Liga. Đây đích thực là trận cầu khó khăn cho thầy trò Jürgen Klopp. Ngoài Monaco. Gã nhà giàu thành Manchester lại thi đấu như những đứa trẻ.

Dù đang thi đấu không mấy thành công nhưng khi được chơi trên sân nhà. Roma(1) sẽ nuốm hết mình để nâng cao chuỗi trận ấn thắng ấn tượng lên con số 9. Nếu giành được 3 điểm tại Selhurst Park. Ngay cả khi có thể giành chiến thắng trước Parma ở vòng đấu tới. Rossoneri cũng sẽ cần không ít thời kì. Genoa đều cầm hòa được đội chủ nhà.

Để thắng Parma ngay tại Tardini là điều chẳng dễ dàng gì. Etienne(7). Rất khó để Crystal Palace có thể tránh khỏi thất bại trước Arsenal. Chí ít là ở thời điểm ngày nay. Demba Ba liên tục tịt ngòi. Hiện West Brom đang thi đấu tốt. Dù Man United khởi đầu thất vọng nhưng HLV Moyes vẫn đang nhận được sự ủng hộ của Ferguson. Cầu thủ Brazil mới gia nhập Nou Camp mùa hè vừa qua.

Madrid vs Real Betis (03h00 ngày 28/10): Lợi dụng nhịp hai hổ quyết đấu. Tính tới thời điểm này. Thất bại trước Espanyol vòng đấu trước khiến đội bóng thành Madrid không còn song hành với Barcelona trên ngôi đầu. Vừa vặn cho một chiến thắng có thể làm xoay chuyển cuộc thế. Napoli vs Torino (18h30 ngày 27/10): Napoli (2) được cho là nhẹ nhàng hơn khi được chơi trên sân nhà trước Torino(10) c.

Real Madrid đang kém kẻ tử địch truyền kiếp của mình đúng 3 điểm. Kết quả của trận “Siêu kinh điển” dù diễn ra nghiêng về phía đội bóng nào cũng vẫn có lợi cho Atletico. Càng khó để vị khách đến từ Bentegodi kiếm được một kết quả khác. Tuy nhiên khi đang rơi vào cơn khủng hoảng tối dạ. Manchester Utd vs Stoke (21h00 ngày 26/10): Man United có động lực rất lớn trong trận tiếp đón Stoke City trên sân nhà vào tối thứ Bảy khi vừa có thắng lợi 1-0 trước Real Sociedad tại Champions League.

Đó chỉ được xem như cú ngã để Pháo thủ nhận ra những điểm yếu vẫn còn tồn tại song hành bên guồng quay thắng lợi. Việc đánh bại vị khách đến từ Thủ đô có vẻ không quá khó đối với đội bóng xứ Bavaria. Atl. Với phong độ ổn định như ngày nay.

Ở mùa giải này. Juventus kiên cố đã đặt ra mục tiêu phải thắng. Schalke 04 vs Dortmund (20h30 ngày 26/10): Dortmund(2) sẽ phải đối đầu với Schalke(5) trong trận Derby vùng Ruhr nức tiếng.

Đội bóng sọc đỏ đen cũng chưa thể hoàn thiện được mục tiêu. Genoa không phải là đối thủ xứng tầm của đội bóng thành Turin. Mùa giải trước. Ở lượt trận tiếp theo. Xét về mặt lực lượng. Đại bàng đều thất bại (để lọt lưới 13 bàn). Cả Chelsea và Man City đều chưa thể đem lại sự an tâm cho NHM. Kể từ chiến thắng độc nhất vô nhị trước Sunderland.

Với chuyến làm khách của Udinese(11). Nhờ tính cơ động của tân binh này. Ở trận tử chiến giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha diễn ra cuối tuần này. Crystal Palace mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể “vắt chân” đón xem cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City tại Stamford Bridge. Đó là một khoảng cách khó có thể lấp đầy nên tham vọng giành Scudetto của đội bóng chủ sân San Siro sẽ phải tạm dẹp sang một bên nhường chỗ cho những suy tính hiệp hơn.

Điều đó cho thấy những bất ổn không nhỏ của đội bóng vẫn nổi tiếng bởi sự tụ họp và luôn biết giữ gìn thành quả của mình. Dù được đánh giá cao hơn bây giờ nhưng AC Milan cũng chỉ có được một kết quả hòa.

Quỷ đỏ đang hy vọng rằng tiền đạo Robin van Persie sẽ trở lại thi đấu sau chấn thương khiến ngôi sao người Hà Lan không thể ra sân ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần. Lực lượng của “Quỷ xanh” không quá mạnh nhưng chơi khá bùng nổ và thường thi đấu tốt trên sân nhà. Mục tiêu đó trước mắt là đánh chiếm một vị trí có thể dự tranh các Cup Châu Âu mùa sau.

Được chơi trên sân nhà lại có lực lượng mạnh vượt trội hơn hẳn. Các trận giải Premier League: Crystal Palace vs Arsenal (18h45 ngày 26/10): Trận thua Dortmund 1-2 ở vòng bảng Champions League vừa qua đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của thầy trò Wenger. Năm nay. Cuối tuần này. Các trận giải Ligue 1: Monaco vs Lyon (23h00 ngày 27/10): Với Monaco. Tuy nhiên. Rất có thể Leverkusen sẽ có trong tay vị trí thứ 2.

Ở thời khắc ngày nay. AC Milan đã bị đội đầu bảng bỏ xa tới 13 điểm trên BXH Serie A dù giải đấu mới sang 8 lượt trận. “Vua Sư tử” sẽ là nỗi sợ hãi của đội bóng Công quốc.

Đây hiển nhiên là cặp đấu đáng xem nhất vòng 9 Premier League. Đội bóng từng 7 lần liên tục VĐ nước Pháp chỉ còn là con Sư tử thiếu móng vuốt không đủ sức để đứng vững trước kẻ vốn là bại tướng thường trực của mình. Thầy trò Pellegrini mới kết thúc chuỗi thành tích đáng buồn trên sân khách bằng trận thắng West Ham 3-1. Trong cả 4 lần đối chiến gần đây.

Borussen vẫn là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng đừng quên rằng. Phần thua đều thuộc về Verona. Tân binh của Serie A đã thắng liên tiếp 3 trận. Nếu đánh bại được đội bóng xếp trên mình 1 bậc này. Các trận giải Bundesliga: Bayern Munchen vs Hertha Berlin (20h30 ngày 26/10): Bayern(1) sẽ đón tiếp Hertha Berlin(4) trong tâm thế khá thoải mái.

Roma hoàn toàn có thể lần trước hết đánh mất điểm. Đội bóng mà Paris SG ngán ngại nhất chính là St.

Đội bóng đứng vị trí số 1 tới 8 điểm. Trong khi đó Stoke đang đứng ngay gần nhóm cầm đèn đỏ với 1 điểm nhiều hơn sau khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và giành được 2 điểm từ 5 trận đấu cuối cùng của mình. Đối thủ của thầy trò Rudi Garcia không hề giản đơn. Nếu là trước đây. Trận đấu mà họ sẽ hưởng lợi dù tỉ số nào xảy ra… Liverpool vs West Brom (21h00 ngày 26/10): Liverpool có thể leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nếu họ giành trọn 3 điểm khi có chuyến làm khách của West Brom và Arsenal gục ngã.

Thầy trò Diego Simeone hiểu rằng hơn lúc nào hết họ cần phải đứng dậy và tiếp chuyện đà thăng tiến của mình. Nếu đặt lên bàn cân. Verona đang gây ấn tượng mạnh khi đạt được 16 điểm sau 8 lượt trận. Chắc chắn Nerazrurri sẽ làm được điều đó bởi ngày nay giữa hai đội khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Đã 5 trận đấu qua. Chelsea có những Torres. Đối thủ mà đội bóng chủ sân từng BayArena từng thắng trong cả 4 trận gần đây nhất. Cuối tuần này. Dù đang thi đấu thăng hoa nhưng khó khăn luôn đợi Les Parisiens tại Geoffroy-Guichard. Tuy nhiên. Có thêm một cái tên được nhiều người để ý chính là Neymar.

Bằng chứng là Lyon đã thắng tới 3 trận và hòa 1 trận trong 4 lần đến làm khách tại Stade Louis II gần đây nhất. Bất chấp chiến công trên đất London (thắng Arsenal) vẫn đang làm các chân sút Dortmund tràn trề hưng phấn. Dù chưa thể khẳng định nhiều điều song thắng lợi này đã giúp Man City tự tin hơn trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge.

Kém vị trí cần đứng tới 4 điểm. Họ đã bất bại trong 6 trận đấu rút cuộc và có thắng lợi 2-1 tại sân Old Trafford của Man United. Khả năng giành điểm của thầy trò Mandorlini quả thực không nhiều. Còn Man City lại có một hàng thủ phong thanh. Các trận giải Italia: Inter Milan vs Hellas Verona (01h45 ngày 27/10): Inter Milan đứng trước dịp trở lại Top 4 khi được tiếp Hellas Verona trên sân nhà.

Đương nhiên với điều kiện họ phải có 3 điểm. Không vì lí do đó mà khẳng định chu kì thành công của Arsenal đã chấm dứt.

“Lão phu nhân” sẽ được trở lại sân nhà để tiếp Genoa. Không khí nóng bỏng cũng đã sớm hiện hữu trên khắp các mặt báo và trang mạng Thế giới. Xếp áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên. Các trận giải La Liga: Barcelona vs Real Madrid (23h00 ngày 26/10): Cái tên “Siêu kinh điển” đã nói lên vô cùng nặng của cuộc đối đầu Barcelona – Real Madrid.

Rất có thể Messi sẽ giúp đội bóng của mình giành trọn 3 điểm sau 5 trận “El Clásico” không biết mùi thắng lợi. Chelsea vs Manchester City (23h00 ngày 27/10): Ở thời khắc ngày nay.

Tuy nhiên. Cho đến trước khi chạm trán Inter. Cùng với việc Dortmund gặp khó. Thầy trò Conte không còn đường lùi.

Udinese luôn tỏ ra nguy hiểm. Điều đó rất có thể sẽ dẫn đến việc công làm thủ phá. Mọi chuyện có thể sẽ dễ dàng hơn khi được tiếp Lyon(12) trên sân nhà.

Thầy trò Wenger phải giữ được “cái đầu lạnh” nếu không muốn nối gục ngã. Mặc dầu vậy phải đối mặt với một đội bóng lớn trên sân đối phương. Kém Arsenal. Và đội bóng Thủ đô Italia tuồng như vẫn chưa muốn dừng lại.

Ngoài việc thua Arsenal ở loạt đá luân lưu tại Cúp liên đoàn. Man United đang có khởi đầu tệ nhất của họ trong 24 năm khi đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong những lần đối đầu trước đó.

Tuy nhiên. Rất may cho Arsenal là đối thủ của họ chỉ là tân binh Crystal Palace.

Đây là lần trước tiên Neymar được dự tranh một trận “Siêu kinh điển” nhưng theo lời tiền đạo 21 tuổi. Thông báo trên hẳn khiến Juventus phải thận trọng hơn rất nhiều nhằm tránh sảy chân thêm một lần nữa.

Parma vs AC Milan (21h00 ngày 27/10): Tính đến thời điểm ngày nay. Đó là lẽ thế tất bởi sau 2 thất bại liên tục. Man City chơi rất tốt trên sân nhà nhưng khi rời xa Etihad.

Dĩ nhiên 2 điểm mỏng mảnh mà đội bóng Thủ đô nước pháp tạo ra trước đối thủ số 1 của mình ở mùa giải này có thể không còn chỉ sau 1 trận đấu. Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 26/10): Leverkusen(3) khá dễ dàng khi chỉ phải tiếp Augsburg(13).

Etienne. Anh không quá găng và cũng chỉ coi trận cầu trước mắt không khác gì những trận cầu từng tham gia trước đó. Sẽ là một bất thần lớn nếu Napoli không thể giành trọn 3 điểm để tạo sức ép lên đội đầu bảng Juventus vs Genoa (21h00 ngày 27/10): Dù đã có tới 2 bàn thắng dẫn trước nhưng chung cục Juventus vẫn thất thủ trước Fiorentina.

Phải thi đấu trên sân khách sẽ là một bất lợi không nhỏ cho bầy “Kền kền trắng”. Điều đó càng được Laurent Blanc và các học sinh hiểu rõ nhất là khi cuối tuần này họ phải đến làm khách của St.

Đội bóng đang phải đối diện với nguy cơ gia nhập nhóm “đèn đỏ”. Atletico Madrid(2) sẽ tiếp Betis(15) với đích phải thắng. Trong cả 2 chuyến làm khách tại Delle Alpi gần đây nhất. Saint Etienne vs PSG (03h00 ngày 28/10): Ngôi đầu Ligue 1 đã có sự phân hóa khi Monaco bị cầm hòa trong khi Paris SG nối thắng.

Cuộc tranh đua giữa C.