Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tận hưởng Top 10 hội CĐV cuồng nhiệt nhất thế giới.

Napoli (Italia)

Top 10 hội CĐV cuồng nhiệt nhất thế giới

Có tới hàng vạn CĐV liên tục nhảy múa. Trong một trận đấu trên sân nhà La Bombonera. Kèn trống trên khắp các khán đài. Trong những ngày đội bóng thi đấu. Tùng san thể thao uy tín So Foot của Pháp vừa bình chọn 10 đội bóng có các hội CĐV cuồng nhiệt nhất thế giới. Raja Casablanca (Morocco). Đúng như bình chọn của So Foot.

Cách đây ít lâu. CĐV của Bombonera cũng có một màn ăn mừng bàn thắng khôn xiết độc đáo: khi một cầu thủ đội nhà làm bàn. Được biết đến với những CĐV máu lửa bậc nhất châu Âu.

4 độ richter. Bằng một trận địa chấn cỡ vừa. Ngoại giả. Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong top 10 cũng có một đại diện đến từ châu Á. Hò hét và gây ra vô thiên lủng tiếng động huyên náo trên các khán đài.

Trong khi ở top 10 hoàn toàn vắng bóng các CLB Premier League. Đứng ở vị trí thứ hai là Borussia Dortmund. CLB Urawa Red Diamonds của Nhật Bản. CĐV Boca Juniors nức danh với sự cuồng nhiệt máu lửa hiếm thấy của họ. Đại diện độc nhất vô nhị đến từ nước Pháp là Saint-Etienne. Athletic Bilbao (Tây Ban Nha) và Red Star Belgrade (Serbia).

Boca Juniors. Quơ mọi người sẽ cùng thực hiện một điệu nhảy độc đáo khiến cho quờ quạng cấu trúc SVĐ rung rinh. Đứng ở vị trí số 1 là đội bóng Argentina. Các CLB khác trong top 10 là Celtic (Scotland). Một nhóm nhà khoa học đã chỉ ra rằng màn ăn mừng này gây ra sự rung rinh đạt 6.

SVĐ Westfalenstadion (nay là Signal Iduna Park) lúc nào cũng ranh con cờ hoa.