Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Bệnh thành tích đang làm khổ trẻ mẹo hay em.

Trong năm ấy tôi chỉ dạy và kèm theo quở mắng bé liên tục

Bệnh thành tích đang làm khổ trẻ em

Tập làm văn mà 7 là giỏi rồi. Mà không phải là xem qua trước mà là phải viết ra chuẩn bị câu trả lời. Vậy đó. Con gái lớn học lớp 12. Hồi xưa thời tôi đi học. Các em đâu phải tài năng mà cái gì cũng bắt các em phải giỏi (mà tuấn kiệt thì cũng chỉ giỏi một số lĩnh vực thôi).

Nhưng kết quả học tập luôn đạt loại giỏi. Cô than thở “học sinh không biết gì hết”. Nhất là vào những ngày cuối tuần và các kỳ nghỉ lễ thân phụ cho các cháu rất nhiều bài tập về nhà đến nỗi các cháu làm cả ngày không xong.

Cộng thêm vào đó nhiều trường tiểu học đã tổ chức thi chọn học trò giỏi từ lớp 1 đến lớp 5. Tôi nhớ cách đây 15 năm ở địa phương tôi thực hành chủ trương trường tiểu học học ngày 2 buổi không có bán trú. Trừ trước khi vào học lớp 1. Bệnh thành tích tạo sức ép quá lớn cho con trẻ.

Tại sao không để bé sống với tuổi thơ của bé. Ngoại giả còn học đàn. Đánh giá học trò của một số thầy cô giáo. Đối với tôi không có khái niệm cho con đi học thêm. Học trong sách nâng cao theo niềm ham cá nhân.

Sau đó nhiều phụ huynh có ý kiến nếu trường mình chưa đủ điều kiện bán trú thì khoan hãy tổ chức học ngày 2 buổi. Anh (trantta@. Không gửi thầy. Không học thêm. Nên phải xem lại chất lượng học ngày 2 buổi của các trường và xem lại cách dạy.

) Sau khi đọc bài học sinh lớp 1 rà giữa kỳ như. Một đằng thì đứng trên góc độ phụ huynh và từng lớp. ) Tôi thấy giờ phụ huynh (phần nhiều) thích con mình điểm cao. Hẳn nhiên là tôi buồn thôi còn bé vẫn hồn nhiên vui vẻ không sao cả.

Tôi thấy các quan điểm trong 2 bài này đều đúng cả. Cá biệt phụ huynh còn gởi riêng cho cô giáo măng non ở năm cuối (mẫu giáo 5 tuổi) để kèm riêng về viết. Tôi có vài lời chia sẻ gửi đến các phụ huynh là bớt chút bệnh sỹ.

Mặc dù các nhà nghiên cứu khoa học giáo dục đã khuyến cáo. Vn. Tôi "thả" bé ra. Với phương pháp giảng dạy như giờ đang gây áp lực lên học trò và phụ huynh cụ thể như: Tối về ngoài việc làm bài tập cho các bài đã học. Biết thực hiện hai phép tính cộng. Hoặc phần quan điểm độc giả ngay dưới bài viết.

Có bài hay không cũng phải học đúng thời gian như vậy. Tôi cũng vậy. Quảng Nam) quan điểm của bạn trong chuyện này? Có đúng là bạn đã vô tình tạo sức ép học hành đối với con cái của mình? Bạn là "nạn nhân" hay "tòng phạm" của việc để con mình bị học hành quá tải? Hãy chia sẻ ý kiến.

Cách thẩm tra. Nhà trường tạm dừng kiểu dạy như thế này. Ngoclexdsg@. Bên cạnh đó. Còm en nào biết rồi thì khen giỏi và góp ý chính trực với phụ huynh. Trong thực tại đâu phải em nào học trước là giỏi. Soạn tóm tắt. Còn 9 điểm là cực kỳ xuất sắc. Nhưng bên cạnh đó nhà trường và cách giảng dạy của đay nghiến cũng gây sức ép cho các cháu.

Cơ sở vật chất nhà trường đã đủ trường tiến hành dạy cả ngày có bán trú. Dù nhà trường đã có dạy ngày. Dạy 10 thì tiếp thụ được cỡ 5 là mừng rồi. Chính vì những lẽ trên mà con em tiểu học của chúng ta rất khổ và kéo theo cả nhà cùng khổ. Tôi có 2 đứa con. Nhưng vợ chồng tôi cũng không tạo áp lực. Nếu có chỉ ở các kỳ học sinh giỏi cấp nhà nước.

Thế là bé không được nằm trong diện học sinh xuất sắc. Thậm chí các cháu không nằm trong top cũng được miễn sao các cháu hiểu bài. Tuổi xanh Online. Về nhà chuẩn bị buổi trưa. Làm cha làm mẹ ai cũng muốn con mình xuất sắc giỏi giang hơn bạn cùng lớp. Buổi tối các cháu tự học từ 7g đến 9g.

Nhưng hiện vẫn còn tình trạng phụ huynh gửi con học kèm tại nhà các cô giáo. Com. Đến nay. Huyện Núi Thành. Cuối năm các trường thậm chí đề của cấp phòng GD-ĐT ra vẫn có phần nâng cao một cách quá hạn nên học sinh làm rất tốt các bài tập trong sách giáo khoa mà chỉ có 8 điểm đành phải rơi vào loại khá.

Cô kèm. Bé vừa học vừa vui chơi thoải mái đúng với lứa tuổi của bé. Tập cầu lông.

Khích lệ con cố bằng chính khả năng của minh. Tâm thành mà nói rằng các thầy cô dạy lớp 1 rất thích học trò biết đọc. Với đồng nghiệp. Tự cháu tìm tòi học thầy. Tuy đã dạy ngày 2 buổi rồi nhưng các thầy cô vẫn cho học sinh về nhà làm bài tập.

Cuối kỳ. Tôi không cần thành tích của con mình nữa. Điểm 10 thì tôi chưa từng thấy có. Vấn đề là chưa học thì làm sao các cháu hiểu được mà chuẩn bị. Thời kì học kèm từ 19 giờ đến 20 giờ 30 (tôi thấy như thế là phụ huynh quá ép con mình). Ganh tỵ để con mình được thanh thoả hơn. Về phía phụ huynh: vẫn có nhiều phụ huynh đòi hỏi ngày nào cô giáo cũng phải soát và cho điểm bài tập của con mình.

Ăn xong là đến giờ đưa con đến trường. Em nào không học trước là dốt. Hỏi như thế thì phụ huynh sao không lo cho con được? Còn việc học ngày 2 buối.

Lo cho dỗ ngon dỗ ngọt đút bón con ăn. Đọc và làm phép tính cộng trừ. Thí dụ: có cháu bé học lớp 3 làm bài tập làm văn được 7 điểm. Hơn "chất lượng - thực học" của con em mình. Tôi nghĩ các cô giáo và phụ huynh hiện nay (đa số) cũng đều quan hoài đến "thành tích ảo" - điểm số.

Sáo. Một đằng là của người thầy để nêu ý kiến và ý kiến của mình. Xem con mình như một nhân tài. Không bao giờ bằng lòng con mình thua kém con người khác. Cách ra đề. Mẹ bé nói con 7 điểm cũng được nhưng lần sau con ráng viết dài hơn để được 9 điểm (?!). Lê Văn Huân (Trường THCS Lê Văn Tâm. Tôi cũng có 2 con đang học lớp 1 và lớp 4.

Trong ảnh là các em đang chuẩn bị cho kỳ thi thi vào lớp 1 ở một số trường tiểu học ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội. Thi đại học và Phụ huynh sao toàn đổ lỗi cho nền giáo dục?. Nên sau khi cơm chiều xong các em phải nối vào bàn để ngồi học cho đến 21giờ (điều này Bộ đã chỉ đạo học ngày 2 buổi thì không giao bài tập về nhà cho học trò).

Nếu em nào chưa biết thì thầy. Nắm được vấn đề. Trong các đợt soát giữa kỳ. Như vậy theo tôi là tốt rồi. Theo tôi các phụ huynh không nên đặt nặng vấn đề thành tích của con em mình mà hãy để các bé thoải mái vừa học vừa vui chơi hợp với tuổi thơ hồn nhiên đang có của các bé.

) Đúng là chỉ phụ huynh làm khổ con mình thôi. Từ nhỏ đến lớn không phải bận tâm chuyện học thêm. Học bạn. Các cấp quản lý chỉ đạo không được làm nhưng chuyện của trường thì trường vẫn cứ thực hành. Trộm cướp hết tuổi thơ của bọn nhỏ.

Xem chừng chúng bị thần kinh thì khốn. Bé thu nhận và học rất tốt mặc dù tôi không cho bé học thêm. Tôi chợt nhận ra tại sao mình lại có suy nghĩ vậy. Nhà trường không nên buộc các cháu phải chuẩn bị bài trước mà chỉ xem qua. Cuối năm khi thi học kỳ vì tính cẩu thả mà bé làm mất nửa điểm. Thay vì ép con cái đi học thêm quá nhiều hãy quan hoài tới chúng bằng cách tìm hiểu.

Mới chừng ấy tuổi mà bé phải gồng mình lên vì một thành tích nào đó. Lúc nào cũng sẵn sàng khoe thành tích của con mình với mọi người. - Ảnh tư liệu TTO xin trích đăng: sự thật. Thế là các cháu phải tìm người để chỉ dẫn trước. Các cháu phải chuẩn bị bài cho ngày hôm sau.

Công bằng mà nói nếu con em về nhà mà không học thì sáng hôm sau lên lớp sẽ làm bài không được. Biết viết. Câu chuyện của bạn qua email tto@tuoitre. Vì học ngày hai buổi không bán trú nên 10 giờ15 phút trường cho các em về để 1giờ 30 phút học ca chiều. Trái lại cháu nhỏ thì rất chậm hiểu.

Nếu cô nào không kiểm tra thì phụ huynh chê và cho cô giáo không nhiệt tình rồi so sánh thua cô này cô nọ. Hoàng An Lac (anlac69@. Như vậy vô hình chung là đẩy bổn phận việc dạy học lên cho phụ huynh hay buộc phụ huynh phải cho con học thêm để biết trước.

Như thế từ 10 giờ các bậc phụ huynh phải ngừng lao động “vù” đến trường đón con.

Lúc đầu phụ huynh rất hớn hở vì con mình được học cả ngày nhưng khi học được một tuần thì nhiều phụ huynh bắt đầu “than thở” mệt quá. C. Để bé tự phát triển. Lắng nghe quan điểm phụ huynh. Và các con tôi theo đay nghiến nhận xét là thuộc hàng top 5 của lớp.

KIM LAN (leepaa2002@. Năm đầu tiên bé học lớp 1 tôi luôn kỳ vọng bé nhà mình sẽ là "nhất" hồ hết các môn thì tôi mới ưng (vì bé lớn tháng tuổi nhất và lớn về thể xác hơn các bạn trong lớp). Năm nay bé học lớp 2 tôi quyết định không "kềm hãm" như năm trước nữa. Rất may. Chính vì điều này mà phụ huynh chẳng những cho con đi học trước chương trình lớp 1 trong hè.