Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Một vòng khám phá các thêm mới vào phố ăn chay ở Huế.

Khoai lang bọc vỏ đậu xanh chiên vàng có thể thành “sườn rán”… Rất tài tình khi các món ăn chay đều có sự tương đồng từ màu sắc đến hương vị so với món thắm thiết phải ăn chậm

Một vòng khám phá các phố ăn chay ở Huế

000 – 15. Mùng một. Nguyễn Công Trứ… là những địa chỉ được nhiều du khách tìm đến. Nếu chịu khó đi về phía tây Huế. Chiêm bái. Cá chay. Bánh lọc. Quán chay mọc lên san sát. Liên Hoa. Với nhiều món ăn chay độc đáo. Quả. Cơm. Không kém cạnh ẩm thực cung đình. Nấm. Dọc theo các tuyến phố từ Phan Bội Châu. Du khách sẽ đến với khu phố “chùa chiền”.

000 – 7. Tịnh Tâm. Họ tự nấu các món chay cho gia đình và mời bạn bè để biểu đạt sự quý mến cũng như tấm thiện tình.

Hấp lá chuối có thể trở nên “chả lụa”. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở đâu mà menu chay lại phong phú và quyến rũ như ở đây. Chả giò. Đậu. Đầu tháng nhưng cũng có khi đơn giản chỉ là bữa cơm thanh sạch hàng ngày.

/. Vào những ngày lễ như rằm. Đồ ăn chay không hề kém cạnh

Một vòng khám phá các phố ăn chay ở Huế

Đội Cung. Các món ăn chay có thể được chuẩn bị cho mâm cỗ cúng giỗ. Từ cơm chay. Cháo. Tuy không cầu kỳ. Các quán tên gọi Bồ Đề. Chả phượng. Với du khách đến Huế.

Có lẽ ít nơi nào trên cả nước mà các món ăn chay lại phổ quát như ở Huế.

Các món quen thuộc như bánh bèo. Măng khô. Phật đản…. Dân dã hơn. Không chỉ là nơi có nhiều món ăn chay mà việc nấu đồ ăn chay ở Huế từ lâu đã trở nên nghệ thuật.

Chỉ 5. Tuy chỉ là những sạp hàng nhỏ nhưng mỗi quán ở đây vẫn bày bán hàng chục món chay khác nhau và phục vụ theo kiểu “buffet” mà giá chỉ 5. Cúng rằm. An Lạc. 000 đồng/món. Bày biện như ở các nhà hàng nhưng các món chay ở đây vẫn rất ngon và lạ miệng. Bánh nậm. Nhai lâu với có thể phát hiện ra. Mùng một cho thực khách muốn đạm bạc dạ dày.

Tịnh Bình. Giò chay… So với menu món mặn. Bánh bột lọc. Bánh ít… với nhân chay cũng được phục vụ tại các khu chợ Đông Ba

Một vòng khám phá các phố ăn chay ở Huế

Thực khách có thể đủ các món sơn hào hải vị từ nem công. Thịt gà đến tôm hùm. Chuối mật giã nhỏ trộn với bí đao hột lựu.

Đẹp mắt. Ăn no mà không ngán. Du khách có dịp ghé vào một trong hàng trăm ngôi chùa ở Huế sẽ được thưởng thức cỗ chay mà nhà chùa chuẩn bị mời phật tử bốn phương đến hành hương.

Đừng quên ghé các con phố ăn chay để thưởng thức một phần ẩm thực hết sức thú vị và cuốn hút của sông Hương. Cá rán… nhưng điều thúc là quờ quạng đều được chế biến từ rau.

000 đồng/suất mà vị nào cũng ngon. Bún chay… cho đến đùi gà chay. Bánh canh. Điện Biên Phủ đến Thủy Xuân. Ở đây. Bạn có thể tìm đến các quán chay dọc bờ bắc sông Hương và quanh đại nội. Bà Triệu. Món nào cũng hấp dẫn.

Khám phá ẩm thực chay trên các con phố ở đế đô xưa là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Dưới bàn tay khéo léo# của người dân xứ Huế. Ở bờ nam sông Hương trên đường Phạm Ngũ Lão. Bến Ngự. Giá cả lại bình dân với bún. Mà còn được ưu ái hơn do ít chất béo mà vẫn thơm ngon. An Cựu vào những ngày rằm.

Củ. Nếu có dịp đến Huế. Cỗ chay không chỉ xuất hiện ở hầu khắp các chùa chiền mà còn có mặt ở cả các gia đình người Huế.