Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Bón vui vui NPK Văn Điển cho cao su

Nhu cầu dinh dưỡng

bây chừ cây cao su được mở rộng phát triển từ phía Nam lên tới tận các tỉnh miền núi phía Bắc với diện tích 0,5 triệu ha trên các loại đất có tầng canh tác từ >0,6m.

Tầng canh tác đất chính yếu là bazan xám, đất đỏ vàng phát triển trên đá phiến, đất xám phát triển trên đá granit, đá gốc làm cho bộ rễ không ăn được sâu, nghèo lân dễ tiêu, sắt nhôm di động cao do đất bị khai phá trồng sắn, nương rẫy cũ bị xói mòn trôi rửa, có khả năng giữ chặt lân khi bón những loại lân dễ tan trong nước vào đất, làm giảm hiệu lực của phân lân, nhiều vùng đất chua pH thấp 3,8- 4,2 lại rất nghèo chất canxi, diêm sinh, bo và những chất vi lượng.

Nghiên cứu cho thấy, cây cao su phát triển được trên đất có pH từ 4,5 - 7, tối ưu là 5,0 - 6,5.

Bón phân đa nguyên tố NPK Văn Điển giúp cây cao su khỏe, nhựa dẻo...


Cây cao su dùng rất nhiều chất dinh dưỡng, ngoài lượng lớn (phân đa lượng) là đạm (N), lân (P), kali (K), các chất dinh dưỡng khác (trung và vi lượng) cũng chẳng thể thiếu như canxi (CaO); magiê (MgO); kẽm, mangan, bo...

Thiếu chúng sẽ hạn chế năng suất và chất lượng mủ. Phân bón là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan yếu cho cây cao su. Để biết được cây cao su trên từng loại đất thừa và thiếu loại dinh dưỡng nào, các nhà khoa học đưa ra các ngưỡng, lấy kết quả từ phân tích dinh dưỡng N, P, K, Ca, Mg trong lá theo mức thừa, thăng bằng, thiếu và rất thiếu (%):

- Mức thừa (N>3,74; P>0,26; K>1,5; Ca>0,91; Mg>0,32): Phải ngừng bón phân và coi xét yếu tố kết liên và đối kháng, độc tố trong đất để quyết định công thức phân bón hợp.

-Mức thăng bằng (N=3,4; P=0,22; 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 K=1,2; Ca=0,7; Mg=0,25): Không cần bón hoặc bón ở mức tối thiểu.

- Mức thấp hơn thăng bằng: Là mức thiếu hoặc rất thiếu thì phải bón bổ sung ngay, đa số đất cao su bây giờ đang ở mức này.

Để dễ dàng cho việc dùng phân bón theo nhu cầu của cây cao su, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã sản xuất loại phân đa nguyên tố (ĐYT) NPK chuyên cho cây cao su. Bón loại phân này cây trồng chẳng những được cung cấp cân đối, đồng thời các chất dinh dưỡng đa lượng đạm, lân, kali mà còn được cung cấp bổ sung thêm các chất trung lượng như canxi, magiê, silíc và các chất vi lượng bo, đồng, côban, molipđen... Rất cấp thiết cho cây trồng mà các loại phân bón khác không có. Đặc biệt phân Văn Điển có pH từ 8- 8,5 nên có tác dụng khử chua (nồng độ pH cao) mà không cần phải bón vôi.

Phân bón cho cây cao su thời kỳ kinh dinh


Phân đa nhân tố NPK chuyên bón cho cây cao su : Phân NPK 12.8.12 (N=12%; P2O5 = 8%; K2O = 12%; MgO = 8%; CaO = 15%; SiO2 = 13%; S = 3%) với tổng hàm lượng dinh dưỡng lên đến 71%; ngoài các chất dinh dưỡng đa lượng (N, P2O5, K2O), trung lượng (CaO, MgO, SiO2, S), trong phân đa nguyên tố NPK Văn Điển còn có các chất vi lượng như Cu, Mn, Bo, Co, Mo, Zn...

Cây cao su được bón phân đa nguyên tố NPK Văn Điển, cây khỏe, thân vỏ bóng, nhanh liền sẹo, đường kính thân phát triển nhanh, nhựa dẻo, có bộ lá dày giúp khả năng quang hợp tốt hơn, tích lũy nước và cho nhiều nhựa; tăng khả năng chống chịu với điều kiện bất thuận của thời tiết, không có hiện tượng sốc thời tiết. Phân bón Văn Điển không gây độc cho đất, không gây ô nhiễm môi trường.

Quy trình bón phân

+ Yêu cầu: Bón phân phải dựa trên kết quả theo dõi năng suất, sinh trưởng của cây cao su và thành phần dinh dưỡng có trong đất, lá, mủ qua phân tách.

+ Thời vụ bón phân: Bón 2 lần trong năm: Đầu mùa mưa (tháng 3, 4) và cuối mùa mưa (tháng 8 - 9).