Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Tạm tiên phong giam đối tượng kê khống tiền bồi hoàn đất đai.

Năm 2006, khu dân cư Đông Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê chuẩn quy hoạch chi tiết.

Năm 2010, Ủy ban Nhân dân tỉnh ra thông báo thu hồi đất. Nguyễn Sơn (TTXVN).

Tuy nhiên, đến thời khắc này, Viện Kiểm sát dân chúng tỉnh Quảng Nam mới duyệt y quyết định bắt tạm giam với đối tượng Phan Chiến. Với vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án với 2 tội danh : tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đối tượng Phan Chiến (sinh năm 1974 ở thành thị Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, là cán bộ Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng Tam Kỳ); Đoàn Thị Ly Ly (sinh năm 1986, cán bộ thẩm định dự án); Nguyễn Tấn Bảng (sinh năm 1960, Khối phố phó của khối phố Phương Hòa Đông) đã cấu kết để cho người dân không có đất vẫn được nhận tiền bồi hoàn, hoặc chi cho người đã được nhận tiền bồi hoàn của Nhà nước trong một dự án khác (trên cùng một diện tích) để lấy tiền của quốc gia; đối với những trường hợp có diện tích trên 1.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng đấu điều tra làm rõ. Trong quá trình thu hồi đất, một số cán bộ đã lợi dụng chức phận, quyền hạn, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng tỷ đồng nhằm trục lợi cá nhân chủ nghĩa. 000m2, một số đối tượng trên đã "kết hợp" với gia đình bị mất đất chia nhỏ ra để lấy thêm nguồn chi của quốc gia.

Tổng thiệt hại tiền của quốc gia tính đến nay khoảng trên 6 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch hơn 10ha với 177 hộ bị ảnh hưởng. /.