Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Quảng Nam: Một cán bộ BQL các dự án đầu tư xây dựng Tam phong cách Kỳ bị khởi tố.

Cụ thể, các đối tượng: Phan Chiến, Đoàn Thị Ly Ly (SN 1986, cán bộ giám định dự án), Nguyễn Tấn Bảng (SN 1960, phó khối phố) đã câu kết để cho người dân không có đất vẫn được nhận tiền bồi thường, hoặc chi cho người đã được nhận tiền đền bù của quốc gia trong một dự án khác (trên cùng một diện tích) để lấy tiền của quốc gia. Trước đó, Cơ quan CSĐT cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, liên can đến việc đền bù đất tại khu dân cư Đông Tân Thạnh.

Tam Kỳ) được UBND tỉnh phê chuẩn quy hoạch chi tiết. Đối với những trường hợp có diện tích trên 1.

Theo điều tra ban sơ của công an, năm 2006, khu dân cư Đông Tân Thạnh (TP. 000m 2 , một số đối tượng trên đã cùng với gia đình bị mất đất chia nhỏ ra để lấy thêm tiền bồi hoàn của Nhà nước… Tổng số thiệt hại tiền tài quốc gia tính đến nay khoảng trên 6 tỉ đồng.

Năm 2010, UBND tỉnh ra thông báo thu hồi đất. Dự án được quy hoạch hơn 10ha với 177 hộ bị ảnh hưởng. Trong quá trình thu hồi đất, một số cán bộ đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây thiệt hại cho quốc gia hàng tỉ đồng nhằm trục lợi cá nhân chủ nghĩa.