Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Độc giả nhận giải cuối cùng 'Viết nên điều kỳ diệu' - VnExpress.

Câu chuyện tâm thành cùng lối viết giản dị đã giúp tác giả Lê Thị ghi âm giành được giải nhất cuộc thi (phần thưởng là 7 triệu đồng và 2 tháng sử dụng bánh Hura deli)

Độc giả nhận giải chung cuộc 'Viết nên điều kỳ diệu' - VnExpress

Cũng nói về nghị lực phi thường của những người tàn tật, tác phẩm Chàng trai cụt hai tay mơ làm thày giáo của tác giả Mộc Nhiên đã giành giải khuyến khích của cuộc thi. Hàng ngày, Lở vẫn đạp xe đi làm thêm và viết chữ bằng cánh tay tật nguyền. Mỗi số phận trong từng bài viết để lại cho người đọc nhiều cảm xúc, sự nghĩ suy về cuộc thế.

Cùng giải nhì, tác giả Châu Tuyết Minh sẽ nhận được phần thưởng là 5 triệu đồng và 2 tháng sử dụng bánh Hura deli. Qua bài viết, tác giả hy vọng trong một ngày không xa mơ ước của anh sẽ trở thành hiện thực. Tác phẩm đạt giải ba là mơ ước xưởng nghề của người đàn ông liệt nửa người của  tác giả Cẩm Vân.

Tổng giá trị giải thưởng là 30 triệu đồng bạc mặt cộng với quà tặng từ nhà tài trợ. Dù cho đó chỉ đơn giản là ủng hộ vài hộp sữa hay vài quyển tập, nhưng với thầy và các thành viên thì đó là toàn bộ niềm hy vọng mà "Bus yêu" mang đến cho những thiên thần nhỏ có cảnh ngộ khó khăn, đang ở nơi một nào đó của giang sơn cần lắm sự trợ giúp của mọi người".

Dù gánh trên mình nỗi đau cùng cực của chứng bệnh tật nguyền nhưng gần 10 năm nay anh Trần Quốc Hoàn vẫn hàng ngày đi dạy chữ cho hàng chục trẻ em có tình cảnh trái ngang. Tác phẩm kể về sự nhiệt liệt của thầy Nguyễn Hữu Bình.

Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại văn phòng của nhà tài trợ (Công ty cổ phần Bibica), trước ngày 23/9. Ngoài việc làm nhân văn ấy, anh còn được biết đến là vận cổ vũ khuyết tật nức tiếng của tỉnh Quảng Trị. Ngoại giả, nhân vật trong bài dự thi đoạt giải có thời cơ trở thành "Người thụ hưởng" trong Gameshow "Vì bạn xứng đáng" phát sóng trên VTV3.

Dù bị cụt tay sau tai nạn điện giật thất kinh, nhưng hơn 10 năm nay, Lý Láo Lở vẫn gắng đeo đuổi giấc mơ ham học của mình. Câu chuyện cuộn bạn đọc bởi hành trình giàu nghị lực, xây dựng mơ ước của anh Lê Văn Hóa sau tai nạn khiến nửa người bị liệt.

Từng nghĩ đến cái chết nhưng bằng ý chí của bản thân, anh đã vượt lên tất cả. Giành giải nhì của chương trình là tác phẩm Người mang yêu thương đi khắp miền giang sơn của độc giả Châu Tuyết Minh. Nhìn lớp học "đặc biệt" này, tác giả nghĩ hạnh phúc đã thực sự neo đậu và ngự trị trong ngôi nhà đơn sơ của ba tật nguyền ấy. Cuối chương trình, ban tổ chức sẽ chọn ra 4 giải thưởng rút cuộc: một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và một giải khuyến khích.

Dù cuộc sống khó khăn khi một mình lên Hà Nội theo đuổi khát vọng học tập, nhưng Lở luôn vui vẻ, lạc quan để chiến thắng số của thế cuộc. Câu nói "tàn mà không phế" rất đúng với trường hợp của anh Lý Láo Lở.

"Viết nên điều kỳ diệu" là nơi để các bạn san sẻ những tấm gương giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống, những nhân vật có ước mong xây dựng, giúp đỡ cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau nhưng chưa thực hành được duyệt những bài viết.

Ban tổ chức còn có giải hàng tuần và hàng tháng cho các bài viết xuất sắc. Thầy đã dốc hết công sức và tấm lòng của mình để làm, san sớt, quan tâm và mang đến nụ cười hạnh phúc cho những người xấu số, mà không đòi hỏi được đáp trả lại bất cứ điều gì.

Cùng giải khuyến khích của chương trình, tác giả Mộc Nhiên sẽ nhận được phần thưởng là 1 triệu đồng và 2 tháng dùng bánh Hura deli. Hiện anh là người thầy ươm mầm trên mọi nẻo đường lóng những mảnh đời xấu số. Tác phẩm dự thi viết về người thật, việc thật, cảnh ngộ trái ngang hay những tấm gương sáng vượt qua mạng nghiệt ngã.

Trong đó, hơn 100 tác phẩm đã được chọn đăng. Tác giả viết: "Không ngại gian khổ, dù nắng hay mưa, dù xa hay gần, chỉ cần có thông tin thầy và các thành viên sẽ không quản khó khăn đến tận nơi để nhận sự trợ giúp hay hỗ trợ.

Trong đó, Lớp học của cha nội khuyết tật của tác giả Lê Thị ghi âm nhận được nhiều sự quan hoài của độc giả và ban tổ chức. Phương Thảo. Còn gì hạnh phúc hơn khi người khuyết tật không tự ti, biết tự thân vận động, tự rèn luyện để thắng lợi lại số, tạo chỗ đứng cho mình hòa nhập với cộng đồng - tầng lớp và Lý Láo Lở là một tấm gương như thế. Cuộc thi "Viết nên điều kỳ diệu" kéo dài trong 8 tuần từ ngày 8/7 đến ngày 1/9 trên VnExpress.

Ban tổ chức sẽ chóng vánh giao thông sớm với những bạn đọc trúng giải để thông báo ngày, giờ, địa điểm chính xác trao thưởng. Anh Trần Quốc Hoàn bên cạnh các con của mình. Cuộc thi "Viết nên điều kỳ diệu" do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Hura Deli tổ chức đã cuộn gần 400 người dự sau hai tháng phát động.

Nhà tài trợ cũng có nhiều phần quà cho nhân vật trong bài viết của người dự thi. Họ nhìn nhau khẽ nở một nụ cười trìu mến, ánh mắt reo vui, Ở ngôi nhà này, có nhẽ niềm tin yêu vào cuộc sống như ngọn lửa chưa bao giờ tắt.

Ngoài phần thưởng cho các tác giả, nhân vật trong bài viết đoạt giải cũng được ban  tổ chức trao tặng các phần quà ý nghĩa. Độc giả đạt giải ba nhận được phần thưởng là 3 triệu đồng và 2 tháng sử dụng bánh Hura deli.