Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

“Cuồng trai đẹp là không tài năng bình thường!”.

Nhưng chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, có nhiều cô gái xinh đẹp vẫn lấy những người hơn mình nhiều tuổi có tiền bạc

“Cuồng trai đẹp là không bình thường!”

Với nam giới cũng thế, người đàn ông đẹp là trình diễn.

Vậy những người phát cuồng là không thông thường, quá yêu và không làm chủ được mình, thiếu sự chín chắn. Đàn ông hay nữ giới cũng nên làm đẹp   từng lớp càng ngày càng phát triển, xu thế làm đẹp qua phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã có những bước tiến lớn.

Kiểu phát cuồng xuất hiện như sóng rồi cũng mất hút trong Thời gian ngắn, theo TS, có phải duyên do lên đường từ cách sống của một bộ phận giới trẻ hiện?  TS mỹ học Phạm Thế Hùng cho rằng: "Nói đến phát cuồng là thái quá, không làm chủ được tư duy và hành động của mình".

Bài liên can:   “Cuồng trai đẹp là không thường ngày!” Vắng bóng fan đón trai đẹp bị "trục xuất" Trấn Thành, Huyền Ny nô nức gặp "trai đẹp trục xuất" 3 anh em gốc Việt sẽ gặp "trai đẹp bị trục xuất"  Tuy nhiên, đôi khi trong cuộc sống, vẻ đẹp bên ngoài có chút lấn át với vẻ đẹp trí óc và tuấn kiệt, ý kiến của TS về hiện tượng này như thế nào?  Khi mới gặp nhau thì trang phục xứng kỳ đức, có nghĩa đánh giá bằng vẻ đẹp bên ngoài, nhìn y phục biết đạo đức như thế nào.

Có những người đi tắm trắng, nâng mũi… Nhìn ra nhiều Quốc gia khác, diễn viên trong các bộ phim có sắc như vậy một phần là nhờ thẩm mỹ.

Mốt cũng vậy, có đợt sóng dâng cao rồi lại hạ xuống. Nên, thẩm mỹ có giá trị trong đời sống, làm cho mọi người đẹp hơn. Còn gần nể bụng nể dạ tức thị tiếp xúc nhiều sẽ biết được trí não, tính cách mà người phụ nữ cần có ở một người đàn ông

“Cuồng trai đẹp là không bình thường!”

# Ở sức mạnh đàn ông, vững chãi để chở che cho người phụ nữ, có ý chí sắt đá, lòng say mê và thành công trong sự nghiệp. Đó là tất yếu của cuộc sống để hướng tới chân giá trị, tìm về chuẩn chung, chuẩn là đẹp còn lệch chuẩn là không đẹp. Phụ nữ đẹp là người có khuôn mặt đẹp, có đạo đức và hiểu biết. Vậy có được vẻ đẹp qua nguyên tố nhân tạo này, theo TS có đáng trân trọng?  Điều đó đáng trân trọng chứ, phẫu thuật thẩm mỹ ra đời là một phát minh của thế kỷ 21 giúp phục hồi cái đẹp cho những người khuyết thiếu về hình thức.

Ở thế kỷ 21, bộc lộ cái đẹp là trí tuệ và tài năng. Xin cảm ơn TS đã chia sẻ!   Anh Minh   Mời đọc bài viết hay, quyến rũ của Eva tám tại đây:  Dại gì chi 20 triệu ăn tối cùng 'trai đẹp trục xuất' phụ nữ ham sex, chuyện thường! Không muốn vợ đẹp vì sợ trai theo.

Con người phải có lòng tự trọng. Xin TS cho biết, thước đo nào đánh giá một người đàn ông hoặc một người đàn bà là đẹp?  Nhân loại nói chung và người Việt Nam nói riêng đều quan niệm cái đẹp của nam và phụ nữ cần sự hài hòa. Phải chăng đây là những sự mến mộ cái đẹp giống kiểu “mỳ ăn liền”?  Sự phát cuồng trước cái đẹp nào đó chỉ mang tính lập tức, thái quá, không vĩnh cửu, chỉ ở một thời điểm cố định

“Cuồng trai đẹp là không bình thường!”

Sự yêu thích này có được coi là thái quá?  Nói đến phát cuồng là thái quá, không làm chủ được tư duy và hành động của mình. Cái đẹp đầu tiên khi đập vào mắt là hình thức, có tức thị mặt đẹp, dáng đẹp, áo xống đẹp. Hiện, không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng làm đẹp, TS có ủng hộ điều này?  Ai cũng nên làm đẹp kể cả đàn ông, đặc biệt là những người làm nghệ thuật.

Không ít người đàn ông, hình thức bên ngoài rất xấu nhưng vẫn kết hôn với người đàn bà đẹp. Với những người xấu thì thẩm mĩ là nơi cứu cánh, giúp họ ra đời cảm thấy tự tin hơn, kể cả với nam giới. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ thanh lọc để hướng đến những cái đẹp chuẩn.

Tóm lại, nói đến phát cuồng, dù bất kỳ là ai thì đó cũng là những người và bộ óc không thông thường. Phát cuồng là không thông thường   Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin về 3 chàng trai bị trục xuất vì quá đẹp trai (thông báo này đã chính thức bị bác bỏ), không ít chị em Việt Nam trở nên phát cuồng vì quá ái mộ sắc đẹp của họ.

Tuy nhiên, qua thẩm mỹ, nhiều người lại vô tình đánh mất nét đẹp tự nhiên, Tiến sĩ có thể chia sẻ quan điểm về câu chuyện này?  Nếu không biết làm đẹp thì sẽ dẫn tới tai họa, có những người đã có dung nhan nhưng vẫn nhờ đến giải phẫu thẩm mỹ, làm cho đẹp trở nên xấu, đó là sự độn và dại dột

“Cuồng trai đẹp là không bình thường!”

Liệu điều đó có thể kết thúc? Lúc nào thì không còn hiện tượng phát cuồng thái quá như vậy, thưa TS?  Hiện tượng đó không kết thúc vì đó là trào lưu, thế tất của cuộc sống. Có thể ban sơ gặp một chàng trai thấp bé nhưng càng tiếp xúc thì thấy được tuấn kiệt, trí óc, đạo đức và quan yếu là kiếm tiền để đảm bảo cuộc sống. Trai đẹp được đông đảo fan mến mộ reo hò khi tới Việt Nam  Về vẻ đẹp của người đàn ông, văn hóa phương Đông thường chú ý đến vẻ đẹp nhân tài, trí tuệ mà thỉnh thoảng bỏ quên hình thức bên ngoài?  Cả phương Đông và phương Tây đều trọng trí óc, tuấn kiệt.

Ngưỡng mộ đi chăng nữa cũng phải tỉnh ngủ, được lọc qua bộ não của một người có sự hiểu biết, qua tư duy thẩm mỹ, tự đặt câu hỏi who? anh là ai, đang ở đâu? when? khi nào, where? ở đâu? why? tại sao?. Có những người khóc lóc vì thần tượng, hôn vào những chỗ thần tượng đi qua… đó là sự đần đáng khinh bỉ.

Vì người đàn bà cần một bờ vai chắc chắn để làm chỗ dựa, cần điểm tựa về kinh tế. Ngày xưa mũi tẹt, má họp, mắt một mí thì chịu nhưng hiện tại có thể biến từ xấu thành đẹp. Quen nhau gần thì nể bụng nể dạ, còn lạ thì nể quần áo có tức thị mới gặp nhau thì căn cứ dung nhan, dáng người, khuôn mặt đẹp chứ chưa cần biết về trình độ, đạo đức, trái tim thủy chung. Một người phụ nữ đẹp mà kém hiểu biết thì vẻ đẹp hình thức cũng không có giá trị

“Cuồng trai đẹp là không bình thường!”

Phải nói rằng phẫu thuật thẩm mỹ là bước tiến lớn của văn minh nhân loại. Đó là chạy theo phong trào, là mốt, không tồn tại vĩnh cữu.

Bởi thế, người đàn ông ở thế kỷ 21 phải đẹp về trí não, có sức mạnh về chất xám. Nhưng có một điều dễ thấy là những sự phát cuồng trước nhan sắc của một ai đó như thần tượng, đàn ông đẹp trai hay cô gái xinh xắn nào đó chỉ tức thời, không lâu sau đó lại lắng xuống.

Hội chứng mến mộ thái quá trước sắc như vậy có ảnh hưởng đến văn hóa nói chung?   Truyền thống văn hóa Việt Nam rất đẹp, được kết tinh từ hàng ngàn năm nay, với nền văn hóa có bề dày như vậy không thể để những cái xấu dù nhỏ làm ảnh hưởng đến truyền thống vĩnh cửu của người Việt Nam.

Vẻ đẹp cần sự hài hòa   Người Việt Nam từ xưa đã có những tiêu chuẩn để đánh giá một người được coi là đẹp.

Có tức là đẹp cả về nội dung, hình thức, trí óc và đạo đức. Sự phát cuồng hay ngưỡng mộ thái qua không làm ảnh hưởng đến văn hóa vì nó sẽ qua đi, cái đẹp vẫn tồn tại, phát triển và thắng lợi. Còn cái đẹp vĩnh cửu là cái đẹp mang tính vĩnh hằng và hài hòa. Nhân sự kiện "trai đẹp bị trục xuất" vừa mới sang Việt Nam khiến không ít chị em đứng ở không yên, chúng tôi đã có cuộc bàn thảo với Tiến sỹ Mỹ học Phạm Thế Hùng (Giám đốc Chương trình nghệ thuật - trọng điểm nghiên cứu Văn hóa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội) về hội chứng phát cuồng trước cái đẹp hiện thời.