Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Cấm nhập khẩu tem Trung Quốc in hình quần đảo Hoàng sáng tạo Sa.

Linh

Cấm nhập khẩu tem Trung Quốc in hình quần đảo Hoàng Sa

Mẫu tem của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Trong văn bản này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Tổng cục thương chính kiểm soát và không cho phép các cá nhân chủ nghĩa, tổ chức nhập khẩu bộ tem Trung Quốc in hình quần đảo Hoàng Sa và các ấn phẩm kèm theo. Đây là hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

N. Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thị thành chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc kiểm soát, giám sát chặt và ngăn chặn, không cho phép việc NK bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” do Bưu chính Trung Quốc phát hành, trong đó có 1 mẫu tem in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (mẫu tem có giá in trên mặt hàng 1,2 quần chúng tệ, mang tên “Tam Sa Thất Liên Dữ”) và các ấn phẩm kèm theo dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là mẫu tem in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi đến Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 5-2013, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem trên. Nguồn: Internet.